news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัวแอพเฟซบุ๊ค Friend or Foe เก็บเพื่อนไว้ใกล้ ไล่ภัยไซเบอร์ให้ห่าง

[News]Kaspersky : 2 June 2014


แคสเปอร์สกี้ แลป
ตระหนักถึงภัยร้ายไซเบอร์ที่คุกคามทุกช่องทางรวมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดเปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนเฟซบุ๊ค "Friend or Foe" (เฟรนด์ออร์โฟ) เพื่อใช้ตรวจสอบเพื่อนในเฟซบุ๊คว่าคบกันเป็นเพื่อนหรือแค่แฝงตัวเข้ามาเพื่อล้วงข้อมูลส่วนตัว

"Friend or Foe" จะแสดงข้อมูลเพื่อนในเฟซบุ๊คที่อ่านโพสต์ แชร์โพสต์ และคอมเม้นต์ รวมถึงการชี้ภัยคุกคามให้ผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กเห็น พร้อมแนะนำวิธีการเก็บข้อมูลส่วนตัวให้ปลอดภัยอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ชอบใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อวิเคราะห์กิจกรรมในเฟซบุ๊ค แคสเปอร์สกี้ แลป ได้พัฒนาทูลเพื่อเก็บสถิติไม่ว่าจะเป็นสรุปจำนวนรูปภาพ วีดิโอ และจำนวน Like ที่ได้รับ แอพ "Friend or Foe" นี้แสดงได้ในภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน บราซิลเลี่ยน โปรตุเกส สเปน อราบิก และญี่ปุ่น โดยวางแผนจะเพิ่มเติมภาษาอื่นๆ ต่อไปในอนาคตอันใกล้

ทูลเพื่อความปลอดภัยจากแอพ Friend or Foe
• รูปภาพ - ตรวจสอบรูปภาพที่คุณโดนแท็ก เพราะบางครั้งคุณอาจโดนแท็กรูปที่ไม่เหมาะสมได้
• เช็คอิน - ตรวจสอบการเช็คอินที่โดนแท็ก และช่วยเคลียร์ประวัติการเช็คอินที่ไม่ถูกต้อง
• การอนุญาตแอพ - รีวิวแอพทุกตัวที่คุณเคยล็อกอิน และแสดงประเภทของการอนุญาตที่เคยตั้งค่าไว้
• ประวัติการค้นหา - แสดงประวัติการค้นหาบุคคลและสถานที่บนเฟซบุ๊ค และลบประวัติที่ไม่ต้องการ

เอฟจีนี่ เชเรชเนฟ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจโมบายระดับโกลบอล แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "เฟซบุ๊คเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลก และดึงดูดความสนใจจากเหล่าอาชญากรไซเบอร์ได้มาก โดยคอยส่องเฟซบุ๊คเพื่อมองหาข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการล็อกอิน และนำไปใช้แฮกบัญชีธนาคารออนไลน์ จากข้อมูลรายงาน "IT Threat Evolution" ไตรมาสที่ 1 ปี 2014 พบว่าเฟซบุ๊คเป็นที่โปรดปรานของการทำฟิชชิ่ง พบการโจมตีฟิชชิ่งกว่า 79.5% พุ่งมาที่เฟซบุ๊ค แอพพลิเคชั่น Friend or Foe ของเรา นอกจากจะสร้างความบันเทิงให้ผู้ใช้งานแล้ว ยังช่วยเตือนภัยร้ายที่แฝงมาได้อีกด้วย"

สนใจทดลองใช้งาน แอพ "Friend or Foe" รุ่นเบต้าเวอร์ชั่นได้ที่ http://fof.kaspersky.com ปัจจุบัน นักพัฒนาของแคสเปอร์สกี้ แลป กำลังเร่งพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเฟซบุ๊คต่อไป