news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีขั้นสูง สกัดทัพมัลแวร์

[News]Kaspersky : 5 July 2010

แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำด้านการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยของคอนเท้นท์ได้จดสิทธิบัตรการ ค้นพบเทคโนโลยีใหม่ในอเมริกา จากความสำเร็จของประสิทธิภาพของเทคโนโลยีแคสเปอร์สกี้ในการวัดระดับการแพร่ พันธุ์มัลแวร์ด้วยผลการทำนายที่แม่นยำใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดซึ่ง ปัจจุบันได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วราวไฟป่าไปยังคอมพิวเตอร์หลายล้านเครื่อง ให้ติดเชื้อร้ายผ่านกระจายทั่วทั้งอินเตอร์เน็ต มัลแวร์เหล่านี้สามารถถอดระบบพื้นฐาน ดักฉกข้อมูล และเปิดช่องโหว่ในระบบให้เป็นหนทางรั่วไหลของข้อมูล เปิดโอกาสให้เกิดการหลอกลวงเพิ่มมากขึ้น คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่มีระบบป้องกันมัลแวร์จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ ระบาดเพียงเล็กน้อย หรือไม่ได้รับผลกระทบเลย ดังนั้น เราสามารถป้องกันได้ด้วยการติดตั้งสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคน นั่นคือวิธีคาดการณ์จำนวนและทิศทางการแพร่ระบาดที่ไว้ใจได้ รวมทั้งระบบการเตือนล่วงหน้า นี่คือเทคโนโลยีใหม่ที่แคสเปอร์สกี้ แลปพัฒนาขึ้นโดย ยูริ มาเชฟสกี้, ยูริ นาเมสต์นิคอฟ, นิโคลาฟ เดนิสเชนโค และพาเวล เซเลนสกี้ เทคโลโนยีนี้ จดสิทธิบัตรเลขที่ 7743419 โดย US Patent และ Trademark Office เมื่อเดือน มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา

เทคโนโลยีใหม่ที่จดสิทธิบัตรจะ วิเคราะห์ข้อมูลสถิติการคุกคามที่ได้รับมาจากเครือข่ายเฝ้าระวังทั่วโลก เครือข่ายจะแกะรอยการดาวน์โหลดมัลแวร์ การโจมตีของแฮกเกอร์หรือเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน บันทึกเวลาเกิดเหตุ ต้นกำเนิดและตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ เป็นต้น เทคโนโลยีนี้สามารถระบุการแพร่ระบาดจากจำนวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ที่ใดที่หนึ่ง ในช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งจะเป็นเรื่องง่ายในการหาตำแหน่งต้นตอการแพร่ระบาดและรูปแบบการแพร่ระบาด ที่คล้ายๆ กัน

ประเทศที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ มัลแวร์สามารถพัฒนาและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ เพื่อลดอัตราการเพิ่มจำนวน, ลดและกำจัดผลกระทบที่เกิดจากการถูกทำลาย เทคโนโลยีนี้จะช่วยในการด้วยการเฝ้าระวัง การป้องกัน และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ จากนั้นส่งผลให้เทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตร จัดมาตรการต่อต้านมัลแวร์ที่แพร่กระจายอย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วได้เป็น อย่างดี

“เทคโนโลยีนี้ประกอบด้วยระบบแกะรอย แหล่งกำเนิดของมัลแวร์, โมดูลที่สร้างระบบการป้องกัน และระบบที่เลียนแบบการแพร่พันธุ์ของมัลแวร์ ซึ่งเมื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกันทั้งหมด จะให้ผลดีมากกว่าโซลูชั่นอื่นๆ” นาเดีย แคสเชนโก หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาทรัพย์สินทางปัญญา แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว ขณะนี้แคสเปอร์สกี้ แลป มีแอพพลิเคชั่นที่อยู่ระหว่างการจดทะเบียนมากกว่า 50 ชิ้นในอเมริกา รัสเซีย จีน และยุโรป สิ่งนี้เป็นผลพวงมาจากเทคโนโลยีการป้องกันข้อมูลแบบพิเศษที่พัฒนาโดยทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้ แลป