news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

ฟอร์ติเน็ตประกาศส่งฟอร์ติไคลเอนต์ สำหรับแอนดรอยด์และไอโอเอส เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

[News]Kaspersky : 4 October 2012


          (NASDAQ : FTNT) - ฟอร์ติเน็ตผู้นำโลกด้านโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับความปลอดภัยเครือข่ายประกาศว่าได้ส่งฟอร์ติไคลเอนต์สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส ส่งผลให้ความนิยมด้านการใช้อุปกรณ์ของตนเองในเรื่องงาน (BYOD) ขยายตัวมากขึ้นเนื่องจากการใช้งานมีความปลอดภัยมากขึ้น ท่านสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ iTunes store: http://itunes.apple.com/us/app/forticlient/id525600370?mt=8.
และ Google Play at: http://play.google.com/store/apps/details?id=com.fortinet.forticlient&hl=en

          นายพีระพงศ์ จงวิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต อิงค์กล่าวว่า โปรแกรมฟอร์ติไคลเอนต์ (FortiClient) สำหรับแพลทฟอร์มแอนดรอยด์จะช่วยสร้างโหมดความปลอดภัยประเภทเอสเอสแอลและไอพีเซ็ควีพีเอ็นไปยังอุปกรณ์ฟอร์ติเกททำให้การเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ของผู้ใช้ถูกเข้ารหัสอย่างเข้มแข็งและส่งทราฟฟิคทั้งหมดผ่านอุโมงค์ที่ปลอดภัย และสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ไอโอเอส ได้มีการพัฒนาโปรแกรมฟอร์ติไคลเอนต์ให้มีโหมดการทำงานเอสเอสแอลวีพีเอ็นสำหรับเว็ปและพัฒนาให้สามารถใช้กับไอแพดได้


          ทั้งนี้ ในปัจจุบัน เห็นได้ว่าแนวโน้มการที่พนักงานนำอุปกรณ์ของตนมาใช้ในเรื่องงาน (Bring-Your-Own-Device: BYOD) มีมากขึ้นทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย ฟอร์ติเน็ตมีกลยุทธ์การออกแบบความปลอดภัยทรงคุณภาพเพื่อรองรับเทรนด์โลกดังกล่าวให้ครอบคลุมครบ 6 ด้านด้วยกัน คือ

• เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ของพนักงานไปยังอุปกรณ์ตระกูลฟอร์ติเกทที่เครือข่ายขององค์กรแล้ว จัดให้มีออปชั่นระดับสูงให้เลือกใช้เพื่อรองรับการเชื่อมต่อของทั้ง LAN และ WAN ที่ปลอดภัย
• องค์กรไม่ต้องจ่ายค่าไลเซ่นส์เพิ่ม เมื่อมีการเพิ่มอุปกรณ์ไร้สาย อาทิ สมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ทเข้าไปในเครือข่าย
• องค์กรสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ามาในเครือข่ายได้จากหน้าจอเดียวอย่างง่ายดาย
• มีคอนโทรลเล่อร์ไร้สาย (Integrated wireless controllers) ในฟอร์ติเกทเพื่อทำหน้าที่ดักตรวจการเข้าเชื่อมต่อที่แปลกปลอม การเชื่อมต่อประเภทชั่วคราวรวมถึงทำการบริหารแบนวิธได้
• ในอุปกรณ์ฟอร์ติเกทมีบิวท์อินไวไฟพร้อมรองรับการใช้แลนที่ปลอดภัย จึงลดการใช้แอคเซสพ้อยท์ไร้สายขององค์กรลงได้อีก
• มีซอฟ์ทแวร์โมบายวีพีเอ็น (Mobile VPN clients) และอุปกรณ์โทเกนที่ให้ระบุตัวตนก่อนใช้งานถึง 2 มิติ เพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้น

"ทั้งนี้ เมื่อการใช้งานอุปกรณ์ของตนเองปลอดภัยมากขึ้น ย่อมมีผลทำให้ผู้ใช้งานมีความมั่นใจในการใช้อุปกรณ์ตนเองในเรื่องงานมากขึ้น ส่งให้ผู้ประกอบการองค์กรทุกขนาดไม่ว่าใหญ่กลางเล็กจะสามารถสร้างโครงข่ายที่มีความปลอดภัยมากขึ้น ตอบโจทย์รองรับยุคที่พนักงานใช้อุปกรณ์ของตนมากขึ้น การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ง่ายขึ้น เกิดประสิทธิผลมากขึ้น"

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต (www.fortinet.com)
ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเครือข่ายและเป็นผู้นำตลาดด้านการจัดการภัยคุกคามแบบหลอมรวม หรือที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM) ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ Subscription ปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามต่างๆ ด้วยการป้องกันแบบรวมที่มีประสิทธิภาพสูง ในขณะที่ช่วยปรับโครงสร้างด้านความปลอดภัยด้านความปลอดภัยไอทีให้กลับง่ายขึ้น กลุ่มลูกค้าได้แก่ องค์กร ผู้ให้บริการ ราชการทั่วโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม The 2009 Fortune Global 100 ทั้งนี้อุปกรณ์ฟอร์ติเกท (FortiGateR) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มความปลอดภัยชั้นนำของฟอร์ติเน็ตจะมอบประสิทธิภาพความปลอดภัยระดับ ASIC และรวมระดับด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการคุกคามระดับเครือข่ายและแอปพลิเคชั่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ตมีมากกว่า UTM ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยขององค์กร ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง รวมทั้งพารามิเตอร์ และส่วนคอร์ อันได้แก่ ดาต้าเบสและแอปพลิเคชั่น สำนักงานใหญ่ของฟอร์ติเน็ตตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา