news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

เปิดตัวสุดยอด USB Anti-Virus รายแรกของโลก Tech Titan T-Drive Pro

[News]Kaspersky : 26 November 2012


          แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ แถลงข่าวประกาศความร่วมมือกับบริษัท เทคไททัน จำกัด ผู้นำด้านบริการความปลอดภัยสำหรับเครือข่าย เปิดตัวสุดยอดโซลูชั่นพกพากับ USB Anti-Virus รายแรกของโลก "Tech Titan T-Drive Pro"

          "Tech Titan T-Drive Pro" มาพร้อมกับเอ็นจิ้นที่มีประสิทธิภาพที่จะปกป้อง USB แฟลชไดรฟ์ และป้องกันมัลแวร์ต่างๆ ด้วยระบบตรวจจับไวรัสที่รวมไว้ใน "แอนตี้บอดี้" หรือ วัคซีนป้องกันไวรัสใน USB นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีเนื้อที่จัดเก็บไฟล์ส่วนตัวแบบคลาวด์พร้อมรหัสป้องกัน ไฟล์ซิงโครไนเซชั่น และการสแกนตามคำสั่ง สามารถใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสตัวอื่นๆที่มีอยู่แล้วในคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค
 

 

          จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอรสกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า USB แฟลชไดรฟ์ที่ไม่มีการป้องกันสามารถก่อความเสียหายต่อผู้ใช้ทั่วไปและองค์กร เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า USB แฟลชไดรฟ์ เป็น "ตัวพาหะ" อันดับหนึ่งของการแพร่ระบาดของมัลแวร์

          "ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและองค์กรทั้งหลายต่างก็พึ่งพา USB ไดรฟ์และแฟลชไดรฟ์ในการย้ายไฟล์จากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่ง และยังใช้เป็นที่เก็บไฟล์มหาศาลอีกด้วย ปัจจุบันผู้ใช้งานนิยมใช้แฟลชไดรฟ์ในแง่ความสะดวกในการใช้งานมากกว่าจะกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผลิตจะพัฒนาแฟลชไดรฟ์ที่มีโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งนี่คือสิ่งที่แคสเปอร์สกี้ แลป และเทคไททันได้ร่วมมือกันสร้างขึ้น" นายฟงกล่าว
 


 

          USB ไดรฟ์ถูกใช้เป็นกลไกหนึ่งของการโจมตีด้วยการแพร่กระจายมัลแวร์อย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การแพร่กระจายของมัลแวร์สตักซ์เน็ต (Stuxnet) นั้นเริ่มจากการติดมัลแวร์ในคอมพิวเตอร์เพียงไม่กี่เครื่อง และต่อมาจึงได้แพร่กระจายวงกว้างด้วยแฟลชไดรฟ์นี่เอง

          นายฟงกล่าวเสริมอีกว่า "Tech Titan T-Drive Pro รวมเอาความสะดวกในการใช้งานแฟลชไดรฟ์และสุดยอดระบบรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ไว้ด้วยกัน พร้อมฟังก์ชั่นการตรวจจับมัลแวร์ขั้นสูง การจัดเก็บและส่งไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ที่รวดเร็ว เราต้องจัดการตัดไฟแต่ต้นลม ก่อนที่จะเกิดปัญหาการติดเชื้อและแพร่กระจายของมัลแวร์"

          จากการค้นคว้าวิจัยของแคสเปอร์สกี้ แลป ค้นพบภัยคุกคามกว่า 125,000 ชนิดและการโจมตีเครือข่ายกว่า 161 ล้านครั้งในปี 2011

          อิริค โชว์ ผู้อำนวยการด้านช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เทคไททัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เลือกพาร์ตเนอร์อย่างแคสเปอร์สกี้ แลป เพราะแคสเปอร์สกี้ แลป เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยรายแรกที่ค้นพบและตรวจจับภัยคุกคามร้ายแรงอย่างสตักซ์เน็ต, เฟลม, แอพพลิเคชั่น Find & Call รวมถึงมาดิ (Madi) ภัยจารกรรมในโลกไซเบอร์ตัวล่าสุด

          "ปัจจุบัน องค์การมากมายต่างปรับใช้นโยบาย work-from-home และการใช้อุปกรณ์พกพาต่างๆมากขึ้น นอกจากนี้ยังรวมถึงการจัดเก็บไฟล์เพลงและภาพยนตร์บันเทิงในแฟลชไดรฟ์อีกด้วย จึงจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ที่ปลอดภัยเพื่อหยุดการเดินทางของมัลแวร์ก่อนที่มันจะแพร่กระจายก่อกวนและขโมยข้อมูลสำคัญจากคอมพิวเตอร์ "Tech Titan T-Drive Pro" คือคำตอบสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์และผู้ใช้งานทั่วไปที่เล็งเห็นคุณค่าของข้อมูลดิจิตอล เอ็นจิ้นที่มีประสิทธิภาพของแคสเปอร์สกี้ แลป ทำให้ "Tech Titan T-Drive Pro" เหมาะกับการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย" นายโชว์กล่าว

          "จากผลการวิจัยของสถาบัน Global Industry Analysts, Inc. คาดการณ์ว่า ยอดการขนส่ง USB แฟลชไดรฟ์ทั่วโลกจะสูงถึง 568 ล้านชิ้นในปี 2015 ซึ่งแฟลชไดรฟ์ส่วนมากจะป้องกันข้อมูลด้วยการเอ็นคริปชั่นเท่านั้น แต่ไม่ได้ป้องกันมัลแวร์เลย เทคไททันและแคสเปอร์สกี้ แลป มีความภูมิใจที่ได้ส่งมอบสุดยอดนวัตกรรมการปกป้องในแฟลชไดรฟ์เป็นรายแรกของโลก" นายโชว์กล่าว

          Tech Titan T-Drive Pro เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย ตามด้วยประเทศไทย และจะเปิดตัวในภูมิภาพเอเชียแปซิฟิก ภายในต้นปี 2013 นี้จะสามารถวางขายในท้องตลาดได้ทั้งภูมิภาค โดยเทคไททันหวังว่า Tech Titan T-Drive Pro จะเป็นที่ต้องการของตลาดองค์กรและผู้ใช้ทั่วไปอย่างมาก เนื่องจากความต้องการของตลาด ณ ปัจจุบันคือแฟลชไดรฟ์ที่ปลอดภัย

ที่มา : www.flashfly.net