news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้ แลป ประกาศการก่อตั้งบอร์ดให้คำปรึกษานานาชาติ

[News] Kaspersky : 11 กุมภาพันธ์ 2557

แคสเปอร์สกี้ แลป ได้ก่อตั้งบอร์ดให้คำปรึกษานานาชาติ โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เป็นที่รู้จักจากทั่วโลก เพื่อให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ในตลาดความปลอดภัยทางไอทีแก่บริษัท บอร์ดที่ปรึกษานี้รวมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไอทีโดยตรงในอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลถึง 7 ท่าน, ภาครัฐบาล และโรงเรียน ซึ่งสามารถให้แนวทางที่นำไปปฎิบัติได้จริง มีความเข้าใจลึกซึ้งและสามารถให้เหตุผลในแผนงานเชิงกลยุทธ์และพื้นที่พัฒนาธุรกิจพิเศษของบริษัท บอร์ดที่มีการจัดตั้งขึ้นมาใหม่นี้จะมีการประชุมครั้งแรกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ซึ่งรวมการประชุมวิเคราะห์ความปลอดภัยประจำปีของบริษัทด้วย

Howard A. Schmidt อดีตที่ปรึกษาทางไซเบอร์ของประธานาธิบดีบุชและประธานาธิบดีโอบามา ทำหน้าที่เป็นประธานของบอร์ดให้คำปรึกษานานาชาติร่วมด้วย Bruce Schneier, Jae-Woo Lee, Latha Reddy, Baroness Pauline Neville-Jones, Norbert Pohlmann และ Whitfield Diffie สมาชิกของบอร์ดมีประสบการณ์หลายปีในการติดต่อระหว่างอุตสาหกรรมความปลอดภัยด้านไอทีและรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบายกลยุทธ์ทั้งระดับชาติและระดับสากล และโรงเรียน ซึ่งจะนำทักษะความรู้และแนวทางที่หลากหลายมาสู่แคสเปอร์สกี้ แลป

"บอร์ดนี้มีความเต็มใจที่จะให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์แก่แคสเปอร์สกี้ แลป โดยเน้นความสำคัญในการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยทางไอทีที่มีชื่อเสียงอย่างยาวนาน พร้อมทั้งมีการดำเนินธุรกิจที่ตรงไปตรงมาและโปร่งใส ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นปัญหาระดับโลกที่ไม่สามารถบรรจุอยู่ในขอบเขตทางภูมิศาสตร์ใดๆ ได้ นี่เป็นสาเหตุว่าเพราะเหตุใดบอร์ดของเราจึงเป็นสากลอย่างแท้จริง" Howard A. Schmidt ประธานบอร์ดที่ปรึกษาของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว

"นับเป็นความสำเร็จและเกียรติยศอย่างสูงในการมีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมมาเป็นคณะกรรมการบริหาร เรารวมรวมคนที่มีความเข้าใจในความน่ากลัวและยิ่งใหญ่ของปัญหาไซเบอร์ที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันมากกว่าใครๆ จึงทำให้เราภูมิใจมากที่พวกเขาตกลงร่วมมือกับแคสเปอร์สกี้ แลป และสนับสนุนการต่อสู้ระหว่างเราและอาชญากรรมทางไซเบอร์" ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานกรรมการบริหารแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว "การก่อตั้งบอร์ดที่ปรึกษาเป็นเหตุการณ์สำคัญของบริษัท และเป็นก้าวสำคัญซึ่งทำให้มั่นใจว่าเรามีการพัฒนาเพื่อความก้าวหน้าอยู่เสมอในทิศทางที่ถูกต้อง"

บริษัทลงทุนอย่างมากในการวิจัยและพัฒนาและเน้นคุณภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรม มากกว่าจะมุ่งเน้นกับเป้าหมายทางการเงินระยะสั้นในการขับเคลื่อนตลาด บริษัทมีชื่อเสียงในความเป็นผู้นำด้านทักษะความรู้ ซึ่งให้การวิเคราะห์ในหลายมิติและมีความเข้าใจในภัยคุกคามทุกชนิด ตั้งแต่มัลแวร์ธรรมดาไปจนถึงภัยคุกคามที่เป็นเป้าหมาย และอาวุธทางไซเบอร์ที่ซับซ้อนอย่าง Flame, Duqu, Red October, NetTraveler ฯลฯ

แคสเปอร์สกี้ แลป รับรู้ถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทันสมัย และผลกระทบของพวกมันในบริบทของเศรษฐกิจและการเมืองสมัยใหม่ ฉะนั้นบริษัทจึงได้ร่วมมือในการดำเนินการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์กับองค์กรนานาชาติ, องค์กรระดับชาติและการบังคับใช้กฎหมายภูมิภาค และตัวแทนรัฐบาล เช่น INTERPOL และ Computer Emergency Response Teams (CERTs) ทั่วโลก ซึ่งมีการแบ่งปันงานวิจัยของตนเองแก่ประชาชนทั่วไปในวงกว้าง

บอร์ดที่ปรึกษานี้จะช่วยเสริมพื้นฐานของความสามารถในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัทต่อไป สร้างมุมมองใหม่ๆ และทักษะความรู้จากสมาชิกอันน่าเคารพ และยังช่วยพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของบริษัท และการบริการทางปัญญาโดยเน้นความต้องการเฉพาะทางการตลาด และภัยคุกคามที่อันตรายที่สุดในปัจจุบันและอนาคต