news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้ แล็ป พัฒนาเมลเซิร์ฟเวอร์บนลินุกซ์ ด้วยข้อมูลภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ และฟีเจอร์การจัดการใหม่

[News] Kaspersky : 12 มีนาคม 2557

แคสเปอร์สกี้ แล็ป ได้ประกาศถึงผลิตภัณฑ์รักษาสภาพใหม่ล่าสุด (MP1) คือ Kaspersky Security for Linux Mail Server ที่เปิดตัวให้ติดตั้งแล้ว โดยชุดโปรแกรมได้พัฒนาความสามารถในการจัดการ และประสิทธิภาพความปลอดภัยโดยรวมของโซลูชั่น การันตีจากผลการทดสอบที่ดีเยี่ยมในการทดสอบอิสระ

Kaspersky Security for Linux Mail Server ได้ผสานการปกป้องและการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ซึ่งเป็นการปรับปรุงใหม่ล่าสุดจาก เข้ากับ Kaspersky Security Network ที่ใช้คลาวด์ในการส่งข้อมูลภัยคุกคามแบบเรียลไทม์จากผู้ใช้จำนวนหลายล้านคนทั่วโลกมายังผู้เขี่ยวชาญของบริษัท จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าของเราจะได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามแพร่หลายล่าสุด ผลิตภัณฑ์รักษาสภาพนี้ได้ปรับปรุงการตรวจจับสแปมและความสามารถในการตรวจค้นการหลอกลวงออนไลน์ใหม่ๆ ทำเครื่องหมายลิงก์ล่อลวงอันตรายในอีเมลที่ผ่านมาสู่ตัวกรองสแปม ตัวกรองอีเมลใหม่อื่นๆ ที่เซ็ตไว้จะอนุญาตให้ผู้ดูแลระบบบล็อคหรือจำกัดการส่งจดหมายปริมาณมากจากแหล่งที่ถูกกฎหมาย (ไม่ใช่สแปม) ส่งผลให้การติดขัดของเครือข่ายต่ำลงและลดสิ่งรบกวนของพนักงาน

Kaspersky Security for Linux Mail Server ยังโดดเด่นในเรื่องเทคนิคใหม่ในการวิเคราะห์ยูอาร์แอล (URL) โดยจะวิเคราะห์ลิงก์ในข้อความที่ส่งมาทางอีเมลเพื่อตรวจว่ามันจะนำทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ประสงค์ร้ายหรือไม่ ซึ่งมีความสำคัญมากในกรณีที่เว็บไซต์ถูกกฎหมายได้ถูกทำให้เป็นอันตรายและทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ติดมัลแวร์ เทคโนโลยีใหม่ของแคสเปอร์สกี้ แล็ป นี้จะสแกนและตรวจสอบลิงก์ต้องสงสัย หากเป็นลิงก์ประสงค์ร้ายจริง มันจะถูกบล็อคก่อนจะมีการส่งไปยังผู้ใช้

เทคโนโลยีใหม่ที่ได้เพิ่มเข้ามาใน Kaspersky Security for Linux Mail Server เป็นผลดีอย่างมากต่อเครื่องมือความปลอดภัย รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูง "ซีต้า ชีลด์" (Zeta Shield) ที่สร้างขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับมัลแวร์ที่หาประโยชน์จากช่องโหว่ในซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้เป็นปกติในการคุกคามที่มีการกำหนดเป้าหมาย การทำงานของซีต้า ชีลด์เริ่มจากการสแกนข้อมูล เช่น เอกสารต่างๆ ที่แนบมากับอีเมลขาเข้า เพื่อหาชิ้นส่วนจริงของรหัสที่ผู้คุกคามใช้ในการหาประโยชน์จากช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ โดยการดูชิ้นส่วนที่แตกต่างกันนี้จะใช้เทคนิคการสแกนแตกต่างกันด้วย ขึ้นอยู่กับลักษณะของวัตถุ มัลแวร์ที่ซ่อนตัวอยู่ในไฟล์ถูกกฎหมายจึงไม่สามารถหลบเลี่ยงเทคโนโลยีซีต้า ชีลด์ได้ และยังสามารถบล็อคการเอาเปรียบต่างๆ ที่สร้างขึ้นใหม่ก่อนที่มันจะถูกค้นพบ จากความสามารถในสแกนเพื่อตรวจหาชิ้นส่วนที่เล็กลงของรหัส ทำให้ซีต้า ชีลด์สามารถดำเนินการในปริมาณข้อมูลมหาศาลได้ในเวลาสั้นๆ แต่มีการหน่วงระบบส่งอีเมลระดับองค์กรในระดับต่ำที่สุด