news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Internet Security 2012 ได้รับจัดอันดับมากที่สุด โดย AV-Comparatives

[News] Kaspersky : 3 กุมภาพันธ์ 2555

Kaspersky Internet Security 2012 ได้รับการจัดอันดับมากที่สุด โดยยึดผลการทดสอบการทำงานของผลิตภัณฑ์ จาก AV-Comparatives การทดสอบนี้ได้จำลองสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์จริงมากที่สุด ภายใต้การทดสอบจากห้องปฏิบัติการที่มีชื่อเสียงอย่างต่อเนื่องทุกวัน ผลสรุปจากการทดสอบในเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2011 ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ แลป ได้รับการจัดอันดับให้อยู๋ในขั้น แอดวานซ์ พลัส ซึ่งเป็นหนึ่งในสามผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เพื่อการรักษาความปลอดภัย ที่มีประสิทธิภาพในการดักจับโปรแกรมประสงค์ร้ายมากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์

 

การทดสอบการใช้งานผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ถูกทดสอบในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้ระบบปฏิบัติการของ Windows XP, Service Pack 3 การทดสอบระบบโดยการอิงสถานการณ์จริง จะถูกทดสอบโดยผู้ใช้ทั่วไป พร้อมๆกับการติดตั้งโปรแกรมต่างๆที่มีช่องโหว่ และจากการทดสอบ Kaspersky Internet Security 2012 จะได้รับการประเมินในส่วนของการตั้งค่ามาตรฐาน หรืออาจกล่าวได้ว่า การประเมินจะอิงจากการทำงานของระบบซอฟต์แวร์ทั้งระบบ ซึ่งรวมถึงการอัพเดตฐานข้อมูลแอนตี้ไวรัส และการเข้าถึงฐานระบบคลาวด์ของ Kaspersky Security Network ด้วย

ผู้เชี่ยวชาญในห้องปฏิบัติการ ได้เลียนแบบพฤติกรรมของผู้ใช้ เมื่อถูกโจมตีโดยมัลแวร์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน การจำลองสถานการณ์เสมือนเหตุการณ์จริงของผู้ใช้นี้ รวมไปถึงการเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่อาจเป็นภัย การดาวน์โหลดและการเปิดไฟล์หรือโปรแกรมประสงค์ร้าย ซึ่งผลการประเมินทั้งหมด อิงข้อมูลจากจำนวนมัลแวร์ที่สามารถดักจับได้ และจำนวนการตรวจจับการติดเชื้อผิดพลาดของไฟล์ที่ไม่ติดเชื้อ

จากผลการทดสอบที่มีระยะเวลา 4 เดือน Kaspersky Internet Security 2012 สามารถดักจับโปรแกรมประสงค์ร้ายได้ถึง 99.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีภัยคุกคามรวมอยู่ด้วยจำนวนเล็กน้อย (8 จาก 1898) ที่สามารถดักจับได้โดยคำสั่งของผู้ใช้ ด้วยเหตุนี้ จึงกล่าวได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ แลปได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์สำหรับการตรวจจับการติดเชื้อผิดพลาดที่ดีที่สุด ซึ่งการทดสอบจากห้องปฏิบัติการ AV-Comparatives เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า โปรแกรมสามารถตรวจจับวัตถุน่าสงสัย แม้ว่าวัตถุนั้นจะดูไม่มีพิษมีภัย และโดยแท้จริงแล้ว Kaspersky Internet Security 2012 เพียงแต่แสดงการเตือนให้ผู้ใช้รับทราบ เมื่อพยายามจะเปิดใช้งานเว็บไซต์นั้นๆ แต่ในระยะยาว โดเมนดังกล่าว จะกลายเป็นตัวกระจายมัลแวร์ในที่สุด ดังนั้น การเตือนให้ผู้ใช้รับทราบ จึงเป็นการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเท่านั้น

นิกิตา ชเวทซอฟ ผู้อำนวยการด้านการวิจัยแอนตี้มัลแวร์ ของแคสเปอร์สกี้ แลป ให้ความเห็นเกี่ยวกับ ความสำเร็จของการทดสอบผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ว่า “การทดสอบโปรแกรมซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่ผู้ใช้ประสบในปัจจุบันอย่างชัดเจน เรามีความยินดีที่ผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ของเรามีพฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเด่นชัด ในครึ่งปีหลัง นี่เป็นผลมาจากความพยายามในแต่ละวันของนักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญระบบรักษา ความปลอดภัยของเรา”