news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้สนับสนุนเฟลิซิตี้แอชตันสร้างสถิติใหม่ในการผจญภัย

[News] Kaspersky : 3 กุมภาพันธ์ 2555

 

แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ เปิดเผยถึงความสำเร็จการผจญภัยของโครงการ “Kaspersky ONE Transantarctic Expedition“ซึ่ง ได้ทำให้ เฟลิซิตี้ แอชตัน นักชำนาญการสำรวจชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียง กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ประสบความสำเร็จในการเดินทางข้ามผ่านทวีปแอนตาร์ กติกาเพียงลำพัง

ด้วยการสนับสนุนจากแคสเปอร์สกี้ แลป ทำให้เฟลิซิตี้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆตลอดการเดินทาง 59 วัน รวมเป็นระยะทาง 1,700 กิโลเมตร ซึ่งเธอได้เริ่มออกเดินทางจากชั้นน้ำแข็งรอสส์เพียงลำพัง และได้เลือกเส้นทางที่ต้องผ่านธารน้ำแข็งลิเวอร์เร็ตที่ยังไม่เคยมีใครข้าม ผ่านมาก่อน ในการเดินทางข้ามผ่านเทือกเขาทรานส์แอนตาร์กติกเพื่อพิชิตขั้วโลกใต้ และได้พักผ่อนในแคมป์ชั่วคราวเพียงหนึ่งวันเท่านั้น หลังจากนั้น เธอจึงออกเดินทางเพื่อข้ามผ่านที่ราบสูงโพลาร์ไปจนถึงชั้นน้ำแข็งรอนนี่ ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับทวีปแอนตาร์กติกา เฟลิซิตี้ประสบความสำเร็จในการพิชิตเป้าหมายเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของโลก

ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแคสเปอร์สกี้ แลป ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเดินทางพิชิตขั้วโลกใต้ของเฟลิซิตี้ ว่า ทาง เรารู้สึกปลื้มปิติที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการพิเศษเช่นนี้ ซึ่งควรบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ และขอแสดงความยินดีกับเฟลิซิตี้สำหรับความสำเร็จของเธอที่ได้พิชิตขั้วโลก ใต้ และแน่นอนว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่จะอยู่ในความสำเร็จของชีวิต ในการเดินทางที่ต้องฝ่าฟันสภาพแวดล้อมอันเลวร้ายของทวีปแอนตาร์กติกาวันแล้ว วันเล่า เป็นสิ่งที่หลวมรวมเราและเฟลิซิตี้ไว้ด้วยกัน และความสำเร็จของเธอก็เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับทีมของเราในทั่วทุก มุมโลก

เฟลิซิตี้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการ บรรลุภารกิจพิชิตขั้วโลกใต้ว่า “ฉันไม่อาจอธิบายความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีออกมาเป็นคำพูดได้เลย ว่าฉันทำสำเร็จแล้ว!! ซึ่งโครงการ “Kaspersky ONE Transantarctic Expedition“นี้ ได้เปิดโอกาสให้ฉันค้นพบและเรียนรู้จุดสูงสุดของทุกสิ่งมากกว่าการผจญภัย ครั้งอื่นๆ ซึ่งฉันได้เตรียมตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นเวลานานสำหรับการเดินทาง ครั้งนี้ และท้ายที่สุด ฉันก็ได้พิชิตขั้วโลกใต้เป็นผลสำเร็จ แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันกับสภาพอากาศอันเลวร้ายของทวีปแอนตาร์กติกาวันแล้ววัน เล่า แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือการเอาชนะความกลัวในจิตใจ ฉันจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาในขณะนั้น และแน่นอนว่า จะนำเอาประสบการณ์นี้มาประยุกต์ใช้กับการผจญภัยครั้งต่อไปในอนาคต และฉันอยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและช่วยเหลือฉันตลอดการเดินทาง รวมถึง ครอบครัวและเพื่อนของดิฉัน และทีมงานของแคสเปอร์สกี้ แลปที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างฉัน

การผจญภัยในการพิชิตขั้วโลกใต้ครั้ง นี้ ได้มีการบันทึกเหตุการณ์สดไว้ในรูปแบบแผนที่ปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ โดยจะเผยแพร่ทางเว็บไซต์เฉพาะทาง ทวิตเตอร์ เฟชบุ๊ค และช่องทางยูทูบของทีมงานแคสเปอร์สกี้ แลป ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ติดตามการผจญภัยของเฟลิซิตี้สามารถส่งกำลังใจให้เธอ โดยการส่งข้อความ และเมื่อการเดินทางสิ้นสุดลง เฟลิซิตี้จะถือป้ายแบนเนอร์ของกลุ่มสปอนเซอร์ที่สนับสนุนเธอตลอดการผจญภัย

ความร่วมมือระหว่างเฟลิซิตี้ แอชตัน กับทางแคสเปอร์สกี้ แลป เริ่มขึ้นในปี 2009 เมื่อแคสเปอร์สกี้ แลป เป็นผู้สนับสนุนโครงการ “Kaspersky Lab Commonwealth Antarctic Expeditionซึ่ง เฟลิซิตี้ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำในทีมสาวแกร่ง และการเริ่ม ต้นการเดินทางด้วยการสกีเป็นระยะทางถึง 900 กิโลเมตรไปยังจุดเริ่มต้นของขั้วโลกใต้ ทีมสาวแกร่งทั้ง 8 คนนี้ เกิดจากการรวมตัวของตัวแทนจาก 5 ทวีปจาก 6 ศรัทธาและ 7 ภาษา กอปรกับการครบรอบ 60 ปีของกลุ่มประเทศในเครือจักร ภาพ และความสำเร็จของเฟลิซิตี้ในครั้งนั้น ทำให้เธอกลายเป็นส่วนหนึ่งในทีมแคสเปอร์สกี้ แลป และเป็นแขกคนสำคัญในงานต่างๆ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทางแคสเปอร์สกี้ แลปยินดีที่จะเป็นผู้สนับสนุนเธอในโครงการต่างๆ และโครงการ “Kaspersky ONE Transantarctic Expedition“.

* แคสเปอร์สกี้ วัน เป็นซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่รองรับหลากหลายแพลตฟอร์มและเป็นสากลในด้าน การปกป้องครอบคลุม เหมาะสำหรับอุปกรณ์ต่างๆที่มีความหลากหลาย  ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คส่วนตัว ตลอดจนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และโดยการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง ซอฟต์แวร์ชนิดนี้สามารถปกป้องอุปกรณ์ต่างๆของผู้ใช้ด้วยขั้นตอนที่เรียบง่าย และมีประสิทธิภาพ แคสเปอร์สกี้ วัน ให้การรับรองความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ ด้านข้อมูลส่วนตัวในคอมพิวเตอร์ส่วนตัว แล็ปท็อปที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ แมค สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคาม ซึ่งจะวางขายออกตลาดในอังกฤษและอเมริกาในเดือนตุลาคม 2011 และทั่วโลกในปลายเดือนมกราคม 2012