news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Mobile Security Lite สำหรับแอนดรอยด์

[News] Kaspersky : 23 กุมภาพันธ์ 2555

แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ อัพเดท Kaspersky Mobile Security Lite ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ให้มีความทันสมัย และได้เสริมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ Anti-Virus Lite เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในการตรวจจับโปรแกรมอันตราย เหมาะสำหรับอุปกรณ์การสื่อสารที่มีระบบปฏิบัติการแบบแอนดรอยด์ พร้อมทั้งได้ปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การป้องกันการโจรกรรมข้อมูล การเลือกรับสายและรับส่งข้อความ ซึ่งฟีตเจอร์ต่างๆนี้ทำให้ Kaspersky Mobile Security Lite กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด และการอัพเดทนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ฟังก์ชั่น Anti-Virus Lite เป็นเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบมาให้มีลักษณะที่ง่ายต่อการใช้งาน สามารถตรวจสอบโปรแกรมแบบออนดีมานด์สำหรับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ได้รับการติดตั้งโปรแกรมใหม่ ฟังก์ชั่นนี้เป็นการใช้เทคโนโลยี Kaspersky Lab Cloud Security Scanner ในการเชื่อมต่อฐานข้อมูลแบบคลาวด์กับ Kaspersky Security Network เพื่อประสิทธิภาพการตรวจจับและกำจัดภัยคุกคามที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Kaspersky Mobile Security Lite จะได้รับการแนะนำให้ใช้ฟังก์ชั่น Anti-Virus Lite ในการตรวจสอบโปรแกรมที่ได้รับการติดตั้งใหม่ เพื่อรับรองความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล

ผลิตภัณฑ์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของโทรศัพท์สมาร์ตโฟน โดยสามารถใช้ฟังก์ชั่นเสริมเพื่อการกำจัดมัลแวร์ บล็อกสายเรียกเข้าและข้อความที่ไม่ต้องการ รวมถึงสามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องในกรณีสูญหายหรือถูกโจรกรรม นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นแอนตี้ไวรัสที่ได้รับการพัฒนาให้ทำงานอย่างรอบด้านนี้ยังสามารถตรวจสอบแอพพลิเคชั่น และจัดการกับมัลแวร์ได้

 

การพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นได้มีเสริมโมดูลการป้องกันการโจรกรรมข้อมูล และฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับการรักษาความปลอดภัยต่างๆ อาทิ โปรแกรม SIM Watch โปรแกรมที่สามารถหยุดการทำงานของเครื่องโทรศัพท์ แม้ว่าซิมการ์ดจะถูกดึงออก และฟังก์ชั่นความเป็นส่วนตัว ที่ช่วยในการจัดการดูแลปกป้องข้อมูลต่างๆของผู้ใช้ เช่น บันทึกสนทนาทางโทรศัพท์ หรือข้อความในกล่องสนทนา

 

มร.จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้ความเห็นว่า โทรศัพท์ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย และจากจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เหล่ามิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการก่ออาชญากรรม และนำมาซึ่งจำนวนอาชญากรรมไซเบอร์ที่พุ่งสูงขึ้นในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ นอกจากนี้ เหล่าวายร้ายยังคงพัฒนาอุบายและกลลวงต่างๆ ในการหลอกลวงและสร้างความเสียหายในหลายวิธี รวมถึงการโจรกรรมข้อมูลผ่านทางสมาร์ตโฟน ดังนั้น ผู้ใช้จึงควรเล็งเห็นความสำคัญของการมีผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย เพื่อการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของตนเองจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้น