news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Security for Mac พร้อมปกป้องแมคทุกรูปแบบ

[News] Kaspersky : 1 สิงหาคม 2555


          แคสเปอร์สกี้ แลป ประกาศออกชุดความปลอดภัย โซลูชั่น Kaspersky Security for Mac เพื่อปกป้องเครื่องแมคจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ ทั้งโทรจัน เวิร์ม สปายแวร์ แอดแวร์และคีย์ล็อกเกอร์ โซลูชั่น Kaspersky Security for Mac นี้ประกอบด้วยเทคโนโลยีระบบคลาวด์ที่สามารถอัพเดทและปกป้องได้ทันท่วงที ทั้งภัยคุกคามของแมคโดยเฉพาะและภัยคุกคามที่ติดมาจากเครื่องในระบบวินโดว์และลีนุกซ์อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมการเข้าดูเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กได้อีกด้วย

          โซลูชั่น Kaspersky Security for Mac ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี iSwift ที่จะสแกนไฟล์และตรวจสอบเฉพาะรายการที่สร้างใหม่หรือปรับปรุงใหม่หลังจากการสแกนครั้งก่อนเท่านั้น อีกทั้งยังมียูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย และครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นในหน้าเดียว

          จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย  แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ แลป เห็นว่า ความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวในเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งสำคัญมาก และในปัจจุบันสัดส่วนการตลาดของเครื่องแมคเพิ่มขึ้นสูงมาก พวกอาชญากรไซเบอร์ต่างเล็งหาผลประโยชน์จากจุดนี้และสร้างโปรแกรมมุ่งร้ายขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างที่เด่นชัด คือโทรจัน Flashfake ที่ระบาดหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โทรจันตัวนี้เข้าควบคุมเครื่องแมคกว่า 7 แสนเครื่อง นอกจากนี้อาชญากรไซเบอร์ยังสร้างเว็บบล็อกเกี่ยวกับ Flashfake มีการตั้งค่าให้ดาวน์โหลดโทรจันนี้เข้าเครื่องอัตโนมัติ รอผู้ใช้แมคที่เข้ามาหาข้อมูลอีกด้วย โดยปกติเมื่อเกิดการแพร่กระจายไวรัสลักษณะนี้ แอปเปิ้ลจะปล่อยแพทช์อัพเดท ซึ่งจะใช้เวลานานถึง 2 เดือน ทำให้เกิดความเสียหายแก่ข้อมูลและเครื่องแมค"