news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Internet Security 2013 พร้อมด้วยเทคโนโลยี Safe Money ขั้นแอดวานซ์ ใช้ง่าย ปกป้องการท่องโลกไซเบอร์

[News] Kaspersky : 4 ตุลาคม 2555


          แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ ปักธงรุกตลาดคอนซูมเมอร์ แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ปกป้องผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Kaspersky Internet Security 2013 Premium Security Suite และ Kaspersky Anti-Virus 2013 Essential Protection Solution ใช้งานง่ายด้วยหน้าจอแสดงผลใหม่ นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการป้องกันขั้นสูงสุดต่อภัยคุกคามทุกชนิด ด้วยเทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention เสริมความปลอดภัยแก่แอพพลิเคชั่นที่มีช่องโหว่ เพื่อตอบรับต่อทิศทางการคุกคามใหม่ๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้ Kaspersky Internet Security เวอร์ชั่นล่าสุด ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการทำธุรกรรมทางธนาคารออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย ด้วยฟังก์ชั่น Safe Money ที่ใช้ง่าย
 


 

          จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอรสกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ตอนที่ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ แลป พัฒนาโซลูชั่นเวอร์ชั่นใหม่นี้ เราได้เพิ่มความใส่ใจในความต้องการของผู้ใช้ รวมไปถึงภัยคุกคามต่างๆที่ผู้ใช้ได้รับ การสูญเสียเงินและข้อมูลส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่ผู้ใช้กังวลอย่างมาก เราจึงพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ทั้งเซ็ต คือ Hybrid Protection, Automatic Exploit Prevention และ Safe Money ใน Kaspersky Internet Security 2013 นี้ เพื่อปกป้องข้อมูลอันมีค่าขณะออนไลน์ และช่วยให้ผู้ใช้ตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย"
 

ฟีเจอร์เด่น

• เอ็นจิ้นแอนตี้ไวรัสใหม่ พร้อมอัตราการตรวจจับที่ดียิ่งขึ้น ครอบคลุมภัยคุกคามเกิดใหม่
• เทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention เฉพาะของแคสเปอร์สกี้ แลป สามารถพุ่งเป้าไปที่ช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ได้อย่างแม่นยำ
• หน้าจอแสดงผลใหม่ ติดตั้งง่ายขึ้น แสดงวันเริ่มใช้งานและรายงานผลวันต่อวัน
• ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น และประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา

ฟีเจอร์ใหม่ของ Kaspersky Internet Security 2013
เทคโนโลยี Safe Money เฉพาะตัวของแคสเปอร์สกี้ แลป ปกป้องการเงินของผู้ใช้ในทุกกรณีเมื่อออนไลน์ช้อปปิ้งและแบ้งกิ้ง
โมดูลแอนตี้สแปมใหม่สามารถบล็อกเมลที่ไม่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดเวลาและลดความยุ่งยาก

เทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก
Kaspersky Internet Security 2013 นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ทั้งเซ็ต โดยมีเทคโนโลยีที่โดดเด่นคือ Automatic Exploit Prevention และ Safe Money ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนและแพร่กระจายที่พุ่งเป้าโจมตีข้อมูลส่วนบุคคลและบัญชีธนาคารโดยเฉพาะ

การป้องกันการเจาะระบบซีโร่เดย์
เทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention ได้รับการออกแบบเพื่อระบุภัยคุกคามที่ซับซ้อนที่สุดจากช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ที่เป็นที่นิยม การเจาะระบบโดยอาศัยช่องโหว่นี้กลายเป็นอาวุธของเหล่าอาชญากรไซเบอร์มานาน โดยอาศัยการกดดาวน์โหลดที่หน้าเว็บเพจต่างๆ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือ “Drive-by downloads” โดยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต

เทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention นี้ จะช่วยปกป้องลูกค้าของแคสเปอร์สกี้ แลป จากการเจาะระบบและช่องโหว่ซีโร่เดย์ ช่องโหว่ซีโร่เดย์ถือว่าเป็นภัยคุกคามระบบที่ร้ายแรงที่สุดตัวหนึ่ง ซึ่งจะโจมตีระบบโดยอาศัยจุดอ่อนของซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้แก้ไขปรับปรุงแพทช์ ด้วยประสบการณ์ของแคสเปอร์สกี้ แลป ในวงการไอที พัฒนาให้เทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention สามารถตรวจจับการเจาะระบบโดยไม่บล็อกการทำงานปกติของช่องโหว่อื่นๆ จากเว็บเบราเซอร์หรือโปรแกรมเอกสารต่างๆ

ออนไลน์แบ้งกิ้งและช้อปปิ้งอย่างปลอดภัย

• เทคโนโลยี Safe Money ใน Kaspersky Internet Security 2013 ออกแบบเพื่อปกป้องธุรกรรมทางการเงินในโลกไซเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าออนไลน์ การจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่าง PayPal หรือการเข้าใช้งานบัญชีธนาคารผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยมีลักษณะการทำงานดังต่อไปนี้
• เปลี่ยนเข้าสู่โหมด “Safe Browser” โดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้งานเปิดเว็บไซต์ธนาคาร ซึ่งจะแยกการทำธุรกรรมออกจากกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกรรมของผู้ใช้จะไม่ถูกตรวจจับจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี
• ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้งานเปิดเว็บไซต์การเงินต่างๆ ที่เข้าใช้บ่อย และยังให้ผู้ใช้เพิ่มชื่อเว็บไซต์ธนาคาร / เว็บไซต์ช้อปปิ้งในรายการได้
• ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์การเงิน ป้องกันเว็บไซต์ปลอมหรือการถูกคุกคาม
• Safe Money จะประเมินสถานะความปลอดภัยของเครื่องคอมพิวเตอร์ และเตือนเมื่อพบภัยคุกคามที่จะเป็นอันตรายต่อการเงิน ก่อนการทำธุรกรรม
• Virtual Keyboard หรือคีย์บอร์ดเสมือน ช่วยป้องกันการตรวจจับเมื่อกดหมายเลขบัตรเครดิตหรือรหัสผ่าน

ฟีเจอร์อื่นๆ
ฟีเจอร์ใหม่และระบบรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น
ทั้งโซลูชั่น Kaspersky Internet Security 2013 และ Kaspersky Anti-Virus 2013 ต่างก็ใช้เอ็นจิ้นแอนตี้ไวรัสใหม่ สามารถตรวจจับโปรแกรมประสงค์ร้ายได้ทุกประเภท ด้วยวิธีการเฉพาะเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามที่ซับซ้อนและมุ่งโจมตี นั่นคือ การทำให้ความพยายามฝังโค้ดในระบบไร้ผล ขณะเดียวกันก็สามารถอัพเดทดาต้าเบสของโซลูชั่นทั้งสองตัวนี้ได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบคลาวด์

Virtual Keyboard หรือคีย์บอร์ดเสมือน ออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญไม่ให้ถูกตรวจจับ (keyloggers) ได้ และเมื่อเข้าสู้โหมด Safe Money คีย์บอร์ดเสมือนก็จะทำงานร่วมกับ Secure Keyboard ซึ่งจะใช้ไดรเวอร์คีย์บอร์ดเฉพาะ เพื่อป้องกันมัลแวร์จากการเคาะแป้นพิมพ์

Anti-phishing module ในโซลูชั่น Kaspersky Internet Security 2013 และ Kaspersky Anti-Virus 2013 จะช่วยป้องกันเว็บไซต์ฟิชชิ่ง โดยมีการอัพเดทอัตโนมัติเพื่อตรวจจับเว็บไซต์ที่พยายามขโมยรหัสผ่านหรือข้อมูลสำคัญอื่นๆ นอกจากนี้ Kaspersky Internet Security 2013 ยังมีฟีเจอร์เอ็นจิ้นแอนตี้สแปมตัวใหม่ ที่ตรวจจับอีเมลที่ไม่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

ประสิทธิภาพการทำงานและการปกป้องที่เหนือกว่า
โซลูชั่น Kaspersky Internet Security 2013 และ Kaspersky Anti-Virus 2013 ออกแบบหน้าจอการทำงานที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน ตั้งแต่หน้าจอการติดตั้งโปรแกรมจนถึงการตั้งค่าต่างๆ โดยมีหน้าจอที่สะอาดเรียบง่าย มีเมนูป๊อปอัพใช้งานง่ายเพียงคลิกไม่กี่ครั้ง และยังสามารถปรับแต่งได้สำหรับการใช้งานขั้นแอดวานซ์ ขั้นตอนการติดตั้งมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น การเปิดใช้งานโปรแกรมครั้งแรกก็มีฟีเจอร์เลือกภูมิภาคให้โดยอัตโนมัติ