news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Internet Security ได้ผลการทดสอบยอดเยี่ยมในการกำจัดมัลแวร์

[News] Kaspersky : 17 ธันวาคม 2556

Kaspersky Internet Security 2014 ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ได้แสดงผลในระดับสูงในการทดสอบกำจัดมัลแวร์ที่จัดขึ้นโดย AV-Comparatives lab ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน การทดสอบนี้เป็นการประเมินว่าผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยสามารถช่วยคอมพิวเตอร์ให้กลับคืนสู่สภาพปกติหลังจากการติดไวรัสซึ่งเกิดขึ้นก่อนการติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสได้ดีมากเพียงใด

ผู้เชี่ยวชาญจาก AV-Comparative เลือกตัวอย่างมัลแวร์ 11 ชนิดสำหรับการทดสอบ การคัดเลือกตัวอย่างนี้ตั้งใจทำในกลุ่มตัวอย่างเล็กๆ เนื่องจากมัลแวร์แต่ละชนิดต้องใช้กระบวนการกำจัดแตกต่างกันไป การทดสอบนี้เริ่มต้นโดยทำให้คอมพิวเตอร์ติดไวรัสจากแต่ละตัวอย่าง ครั้งละหนึ่งชนิด แล้วจึงติดตั้งโปรแกรมเพื่อความปลอดภัยลงไป จากนั้นผู้เชี่ยวชาญของแลปจะประเมินผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน 16 ผลิตภัณฑ์จากผู้ขายต่างๆ กัน

หลังจากทดสอบตามขั้นตอนแล้ว นักวิเคราะห์จะจัดลำดับแต่ละผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์สองประการ : นั่นคือความสามารถในการกำจัดมัลแวร์ และการร้องขอจากผู้ใช้ กล่าวคือ ถ้าจะได้รับคะแนนเต็มโซลูชั่นความปลอดภัยต้องสามารถกำจัดมัลแวร์ได้อย่างสมบูรณ์และย้อนกลับการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นกับระบบ (การสร้างไฟล์, การเข้าลงทะเบียนในระบบ และอื่นๆ) ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถกำจัดมัลแวร์ได้จะได้รับคะแนนต่ำสุด และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ การรักษาอัตโนมัติโดยไม่มีการเรียกร้องจากผู้ใช้จะได้รับแต้มสูงสุด แต่หากผู้ใช้ต้องติดต่อบริการสนับสนุนจากผู้ผลิตจะได้รับคะแนนต่ำ

Kaspersky Internet Security ประสบความสำเร็จโดยได้รับระดับสูงสุด Advanced+ จาก AV-Comparative หลังจากได้รับคะแนนยอดเยี่ยมในการทดสอบ โดยผลิตภัณฑ์สามารถทำให้คอมพิวเตอร์กลับมาทำงานตามปกติและกำจัดมัลแวร์ทุกประเภทที่ติดตั้งและทำงานอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยมีการร้องขอจากผู้ใช้เพียงครั้งเดียวเพื่อกำจัดโทรจัน "blocker" โดยมัลแวร์ชนิดนี้จะป้องกันการเข้าสู่หน้าเดสก์ท็อปของวินโดวส์ ซึ่งตรงกันข้ามกับเงื่อนไขที่ตั้งขึ้นในระเบียบการทดสอบ ดังนั้นจึงใช้ Kaspersky Rescue Disk เพื่อรักษาการติดไวรัสนี้ Kaspersky Rescue Disk เป็นเครื่องมือเฉพาะสำหรับคืนการเข้าถึงระบบที่ติดโทรจัน "blocker"

 "สิ่งที่ผู้ใช้มักผิดพลาดอยู่เสมอคือการไม่คิดถึงการรักษาความปลอดภัยจากการคุกคามทางไซเบอร์ให้ตัวเองจนกว่าจะเผชิญหน้ากับมัน" Nikita Shvetsov ผู้บริหารฝ่ายวิจัยแอนตี้ไวรัส จากแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว การทดสอบ AV-Comparative ได้ย้ำถึงสถานการณ์ในชีวิตจริง: คอมพิวเตอร์ติดไวรัสแล้ว จากนั้นโซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยจึงทำงานโดยหลบเลี่ยงกระบวนการป้องกันตัวเองของมัลแวร์ เพื่อกำจัดมัลแวร์อย่างสมบูรณ์ และที่สำคัญคือย้อนกลับสิ่งใดๆ ก็ตามที่ไปยุ่งกับองค์ประกอบของ OS ผลการทดสอบจึงเป็นการพิสูจน์ว่า Kaspersky Internet Security สามารถทำความสะอาดระบบปฏิบัติการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้จะติดตั้งหลังจากติดไวรัสแล้วก็ตาม

ก่อนได้รับชัยชนะจากการทดสอบกำจัดมัลแวร์ Kaspersky Internet Security ยังได้รับระดับ Advanced+ จาก AV-Comparative ในการทดสอบประเมินผลของผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยต่อประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ ซึ่งผลทั้งสองเป็นการยืนยันความสามารถของ Kaspersky Internet Security ในการรักษาระดับความปลอดภัยสูงสุดโดยปราศจากผลกระทบอันตรายต่อทรัพยากรระบบ