news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

แคสเปอร์สกี้กับการเดินทางสู่ภูเขาไฟทั้ง 7 จบลงด้วยความสำเร็จ หลังเสร็จสิ้นการขึ้นสู่ยอดเขาลูกที่ 7

[News] Kaspersky : 19 ธันวาคม 2556


แคสเปอร์สกี้ แลป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ของโครงการ "แคสเปอร์สกี้กับการเดินทางสู่ภูเขาไฟทั้ง 7" นักปีนเขาชาวรัสเซีย "ออลก้า รัมยานต์เซวา" เพิ่งจะปีนเขาลูกที่ 7 นั่นคือยอดเขาโอโฆส เดล ซาลาโด ในประเทศชิลีเสร็จสิ้นลงไป ภารกิจครั้งสุดท้ายนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ความกล้าหาญของออลก้าเอาชนะทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามา จนสามารถพิชิตจุดสูงสุดของภูเขาไฟที่มีพลังซึ่งสูงที่สุดในโลกได้สำเร็จ

"ออลก้า รัมยานต์เซวา" กลายเป็นชาวรัสเซียคนแรก และเป็นเพียงคนที่สามเท่านั้นที่สามารถปีนเดี่ยวขึ้นสู่ยอดภูเขาไฟทั้ง 7 ได้สำเร็จ ซึ่งภูเขาไฟทั้ง 7 นี้เป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในแต่ละทวีป ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังสามารถสร้างสถิติโลก โดยเป็นคนแรกที่สามารถพิชิตภารกิจนี้โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ปี แคสเปอร์สกี้ แลป อาสาพาย้อนกลับไปดูเส้นทางความสำเร็จของเธอ เธอเริ่มต้นจากการสำรวจเส้นทางในวันที่ 11 มกราคม 2013 และปีนเดี่ยวขึ้นสู่ยอดเขาซิดลีย์ (ทวีปแอนตาร์ติก), ยอดเขาคิลิมานจาโร (ประเทศแทนซาเนีย), ยอดเขาดามาวานด์ (ประเทศอิหร่าน), ยอดเขากิลูเว่ (ประเทศปาปัว นิวกินี), ยอดเขาเอลบรูซ (ประเทศรัสเซีย), ยอดเขาปิโก เดอ โอริซาบา (ประเทศเม็กซิโก) และจบด้วยยอดเขาโอโฆส เดล ซาลาโด (ประเทศชิลี) ในวันที่ 9 ธันวาคม 2013

โอโฆส เดล ซาลาโด เป็นภูเขาไฟรูปกรวยในเทือกเขาชิเลียน แอนดีส มีความสูง 6,893 m เหนือระดับน้ำทะเล มันเป็นภูเขาไฟที่มีพลังที่สูงที่สุดในโลก สูงเป็นลำดับสองในซีกโลกตะวันตกและซีกโลกใต้ และสูงที่สุดในประเทศชิลี

ออลก้า รัมยานต์เซวา กล่าวถึงความสำเร็จของตนว่า "ฉันเคยคิดว่าภารกิจสุดท้ายต้องเป็นภารกิจที่ยากที่สุด เพราะต้องเผชิญสภาพอากาศอันเลวร้ายเป็นส่วนใหญ่ แต่สิ่งที่กลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ของฉันคืออุบัติเหตุทางรถยนต์ในระหว่างเดินทางไปค่ายที่โอโฆส เดล ซาลาโด อย่างไรก็ตามฉันพยายามจัดการให้หายจากการบาดเจ็บอย่างสมบูรณ์เพื่อสามารถปีนให้สำเร็จได้โดยเร็ว โดยภาพรวมแล้วมันเป็นปีที่ท้าทายมาก ตอนนี้ฉันมีความสุขอย่างที่สุดและภูมิใจในตัวเองมาก ฉันอยากจะขอบคุณแคสเปอร์สกี้ แลป สำหรับการสนับสนุนทุกอย่าง และแรงบันดาลใจตลอดทั้งปีแห่งการเดินทางอันยาวนานนี้ เท่ากับว่าความสำเร็จของฉันในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จของแคสเปอร์สกี้ แลปเช่นกัน"

แคสเปอร์สกี้ แลป มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจครั้งนี้เช่นเดียวกับอีเว้นท์กีฬาอื่นๆ และการเดินทางในภูมิประเทศต่างๆ ทั่วโลก โครงการเหล่านี้สะท้อนคุณค่าอันแท้จริงของบริษัท นั่นคือ การตัดสินใจที่จะเอาชนะข้อจำกัดและไขว่คว้าหาเป้าหมายใหม่ๆ อยู่เสมอ

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ :
More information about Kaspersky 7 Volcanoes Expedition on Facebook in English
More information about Kaspersky 7 Volcanoes Expedition on Facebook in Spanish
About the expedition on Kaspersky Lab’s blog