news icom tech

อัพเดทข่าว กิจกรรม โปรโมชั่น และเทคนิคต่างๆ ให้คุณทราบก่อนใคร

Kaspersky Internet Security แสดงประสิทธิภาพการทำงานยอดเยี่ยม ในการทดสอบเปรียบเทียบโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

[News] Kaspersky : 9 ธันวาคม 2556

Kaspersky Internet Security 2014 ได้รับรางวัล  Advanced+ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในการทดสอบของ AV-Comparatives ครั้งล่าสุด ที่จัดขึ้นเพื่อประเมินผลกระทบของซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัยต่อประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์

ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องมีการผสานการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันภัยคุกคามต่างๆ หากโซลูชั่นของโปรแกรมมีการใช้ทรัพยากรระบบอย่างไม่มีประสิทธิภาพ จะสังเกตได้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นทำงานช้าลง บางครั้งปัญหาอาจร้ายแรงจนผู้ใช้ต้องเลือกปิดโปรแกรมแอนตี้ไวรัสของตนชั่วคราว ซึ่งเท่ากับเปิดโอกาสในการถูกโจมตีโดยอาชญากร ดังนั้นผลิตภัณฑ์ปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เพียงแต่จะต้องทำหน้าที่ตรวจจับภัยคุกคาม แต่ยังต้องไม่รบกวนการใช้งานของผู้ใช้ด้วย

AV-Comparatives ได้จัดชุดการทดสอบเพื่อประเมินผลกระทบของซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัยต่อประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยใช้การทดสอบย่อย 2 ชุด ในการประเมินประสิทธิภาพและนำคะแนนมารวมกัน คิดจากการใช้งานประจำวันของผู้ใช้ เช่น การคัดลอกและบันทึกเอกสาร, การติดตั้งโปรแกรม, การแปลงไฟล์เพลง และการใช้งานประจำวันประเภทอื่นๆ โดยใช้เครื่องมือเฉพาะที่เรียกว่า Futuremark PCMark 8 Professional Edition ในการวัดผลกระทบของโปรแกรมแอนตี้ไวรัสต่อประสิทธิภาพของระบบ

จากทั้งหมด 22 โซลูชั่นที่เข้าร่วมการทดสอบในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 8 Pro 64-bit พบว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดทำงานภายใต้การตั้งค่าพื้นฐานที่ได้ตั้งไว้ โดย Kaspersky Internet Security 2014 ได้คะแนน 188.8 จากคะแนนเต็ม 190 ซึ่งได้ระดับ Advanced+

Nikita Shvetsov รักษาการฝ่ายปฏิบัติการและเทคโนโลยี (วิจัย) แคสเปอร์สกี้แลป กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อผลการทดสอบ "การปกป้องจะต้องควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการใช้งาน แคสเปอร์สกี้ แลป เชื่อในการมอบประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องคอมพิวเตอร์ แต่มีผลกระทบน้อยที่สุดต่อสมรรถนะคอมพิวเตอร์ สำหรับการทดสอบพิเศษของ AV-Comparatives ที่เลียนแบบการใช้งานโดยทั่วไปของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ยืนยันได้ว่า Kaspersky Internet Security เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมในประเด็นนี้"

Kaspersky Internet Security เวอร์ชั่นอัพเดทมีวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งได้รวมเทคโนโลยีต้านมัลแวร์ใหม่ๆ ไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะ ZETA Shield ซึ่งสามารถตรวจจับมัลแวร์ที่ซ่อนในไฟล์ที่ถูกต้อง และ Anti-Blocker ซึ่งสามารถป้องกันมัลแวร์ที่ล็อคคอมพิวเตอร์และเรียกร้องการชดเชยเพื่อคืนการควบคุมข้อมูลของคุณ

Kaspersky Internet Security ได้ลำดับสูงในการทดสอบที่เป็นอิสระอยู่เสมอ ดังเช่น การทดสอบไตรมาส ในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน โดย Dennis Technology Labs โดย Kaspersky Internet Security ได้รับรางวัลระดับ AAA ขั้นสูง โดยที่ก่อนหน้านั้น Kaspersky Internet Security ประสบความสำเร็จในการตรวจจับตัวอย่างมัลแวร์ได้ถึง 100% ในการทดสอบเปรียบเทียบของ Virus Bulletin